26 years & 55,000 cardholders

 
Login
 
btn follow
 
 

 

 FREE Consultation:

For a free consultation please enter your details below
Name*
Are you a member?
yes
no
Industry*
Phone*
Suburb*
Postcode*
How did you hear about us?*
Comments
In order to assist us in reducing spam, please type the characters you see:
spam control image
สำหรับการปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โปรดใส่รายละเอียดของท่านด้านล่าง
ชื่อ
คุณเป็นสมาชิกอยู่แล้ว
โทรศัพท์/มือถือ*
อีเมล*
ชื่อ บริษัท*
ประเภทธุรกิจ
จังหวัด
รหัสไปรษณีย์
คุณรู้จักบาร์เทอร์คาร์ดได้อย่างไร
In order to assist us in reducing spam, please type the characters you see:
spam control image

August, 11-14th 2013: Thansetthakij Newspaper


 

August, 11-14th 2013: Thansetthakij Newspaper

 
บาร์เทอร์คาร์ดดันไทยฮับเออีซี ตั้งหลักขยายสาขาให้บริการในต่างจังหวัด
 

            บาร์เทอร์คาร์ด วาดแผน 3 ปีดันไทยเป็นศูนย์กลางเอเชีย บริหารสาขาในภูมิภาคดำเนินธุรกิจแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการโดยไม่ต้องใช้ เงินสด เล็งเปิดเพิ่มอีก 2 ประเทศ “สิงคโปร์-ฟิลิปินส์” ขณะในประเทศไทย ใช้สาขาต่างจังหวัดเป็นฐานบริหารลูกค้าในอาเซียน

            นางสาวเรวดี  วัฏฏานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการระบบแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการโดยไม่ต้องใช้เงินสด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจว่า จากศักยภาพของประเทศไทยทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการคมนาคมขนส่ง  ที่ถือว่าเป็นศูนย์กลางสำคัญของภูมิภาคอาเซียน  ทำให้บริษัทแม่ที่ประเทศออสเตรเลียวางนโยบายที่จะให้ประเทศไทยเป็น “บาร์เทอร์คาร์ดเอเชีย” ศูนย์กลางการบริหารสาขาต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย ทั้งด้านการบริหารงาน การฝึกอบรม และการจัดการระบบไอทีสำหรับสาขาของบริษัทที่จะเปิดเพิ่มในอนาคต ภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้านี้

            “ไทยสามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชียได้ไม่เกิน 6 ชั่วโมง ทำให้เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคของเอเซียใต้ และประเทศไทยก็มีศักยภาพที่จะเข้าไปดูแลลูกค้าในประเทศต่างๆ ได้ ตอนนี้บริษัทแม่ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะขยายสาขาเพิ่ม  เบื้องต้นจะขยายสาขาในประเทศสิงคโปร์และฟิลิปินส์ ขณะที่ประเทศในอาเซียนตอนนี้บริษัทก็อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ใน หลายๆ ด้าน นางสาวเรวดี กล่าว

            ส่วนในประเทศไทยปัจจุบันมีอยู่ 6 สาขา เป็นสาขารูปแบบแฟรนไชส์ 1 สาขา ในภาคอีสานขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจะขยายที่จังหวัด ขอนแก่น, อุดรธานี หรือนครราชสีมา โดยจะเป็นรูปแบบแฟรนไชส์ พร้อมกับการลงทุนรวม 12 ล้านบาท ในการพัฒนาระบบไอทีและการทำตลาดในปีนี้ด้วย ซึ่งในส่วนระบบไอทีบริษัทจะมีการปรับรูปแบบเว็บไซต์ใหม่ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก และช่วงก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการพัฒนา
แอ พพลิเคชั่นผ่านทางโทรศัพท์มือถือ มาเสริมการบริการด้วย  ส่วนการทำการตลาด บริษัทจะเน้นการจัดกิจกรรมโรดโชว์ การจัดอีเวนต์ การจัดรายการส่งเสริมการขายสำหรับสมาชิกแนะนำสมาชิก รวมถึงการเสริมทีมงานอีกว่า 30% เพื่อการให้บริการกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

            นางสาวเรวดี กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะสร้างผลการดำเนินงานเติบโตกว่า 15% จากปกติที่บริษัทเติบโตประมาณ 10% โดยสิ้นปีนี้คาดว่ามีจำนวนลูกค้าใหม่ 700 ราย จากปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 3 พันราย แบ่งเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจผลิตสินค้าต่างๆ สัดส่วน 55% และกลุ่มบริษัทด้านการบริการ อาทิ โรงแรม สปา เป็นต้น สัดส่วน 45% โดยสิ้นปีนี้คาดว่าจะมียอดการแลกเปลี่ยนสินค้ามูลค่ากว่า 950 ล้านบาท ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำผลการดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่ วางไว้

            “ในภาวะเศรษฐกิจที่กำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัว รวมถึงความไม่แน่นอนทางการเมือง ส่งผลให้            ผู้ประกอบการต่างๆ มุ่งที่จะหาตัวช่วยในการลดต้นทุน และพยายามรักษากระแสเงินสดของบริษัทไว้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งระบบการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการของบริษัทนั้น ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ลูกค้าให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น เฉพาะช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ยอดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมากประมาณ 90 รายต่อเดือน เกินกว่าเป้าที่วางไว้ ซึ่งแนวโน้มต่อไปในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทก็ยังคาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะสถานการณ์ความไม่แน่นอนต่างๆ ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และกำลังซื้อผู้บริโภคก็ชะลอตัวลงด้วย “นางสาวเรวดี กล่าวในตอนท้าย