ถ้าคุณคือผู้ค้าปลีก และต้องการทราบว่าบาร์เทอร์คาร์ดสร้างผลประโยชน์ให้ธุรกิจคุณได้อย่างไร?

ถ้าคุณมีสินค้าคงคลังส่วนเกินหรือสินค้าที่ขายออกได้ช้า หรือยอดขายของคุณขึ้นอยู่กับแนวโน้มตามฤดูกาล ผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่ต่างตัดสินใจเรื่องการสั่งซื้อสินค้าจากประสบการณ์ เราทุกคนต่างรู้ว่ามีโอกาสที่แนวโน้มตลาดอาจเปลี่ยนแปลง สินค้ารุ่นใหม่เกิดขึ้นตลอด แม้ว่าผู้ค้าปลีกจะความพยายามอย่างที่สุด แต่ก็อาจพบกับปัญหาสินค้าค้างสต็อกหรือไม่สามารถขายได้ ปัญหานี้ ทำให้ผู้ค้าปลีกต่างต้องยอมลดราคาอย่างหนัก โดยมุ่งหวังที่จะระบายสินค้าค้างสต็อกนี้ได้ ตั้งแต่ปี 1997 ร้านค้าปลีกที่เข้าใจและมองเห็นโอกาส ได้ให้บาร์เทอร์คาร์ดเข้าไปเป็นตัวช่วยในธุรกิจ เพื่อเปลี่ยนสินค้าคงคลังส่วนเกินหรือสินค้าที่ขายออกได้ช้า กระจายไปยังตลาดใหม่ในราคาปลีกปกติ พวกเขาพบว่าวิธีการนี้ สร้าความได้เปรียบทางการแข่งขันให้พวกเขา พวกเขาไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระสินค้าค้างสต็อก และไม่ต้องลดราคาอย่างหนัก ซึ่งถือเป็นการลดมูลค่าแบรนด์ของพวกเขาลงด้วย แต่พวกเขากลับได้รับฐานลูกค้าใหม่จากบาร์เทอร์คาร์ดที่ซื้อสินค้าคงคลังส่วนเกินนี้ อีกทั้งพวกเขายังสามารถนำเทรดบาทที่ได้รับไปชดเชยกับค่าใช้จ่ายทางธุรกิจเงินสดของพวกเขาได้ด้วย

บาร์เทอร์คาร์ดมีประโยชน์ในการจัดการเรื่องสต๊อกสินค้า เรื่องที่สองก็คือ การขยายฐานลูกค้า และเรื่องที่สามก็คือ การโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางอื่นๆ
ถ้าไม่ดีผมคงไม่ใช้มา 5 ปี ครึ่งหรอกครับ แล้วก็ผมเชื่อว่าคงใช้บาร์เทอร์คาร์ดอย่างต่อเนื่อง

อภิสฤษฎิ์ นิรุสปราบริษัท ดาต้า พาวเวอร์ จํากัด

We use Bartercard to trade for products and services that are beneficial to the business, including office management, customer service, marketing, and factory production support. Bartercard has greatly helped our cash liquidity.

Nutcharat SantifuangkulJoy Sports Co., Ltd.

ตอนแรกที่เข้ามาบาร์เทอร์คาร์ด ยังไม่ได้ทำแบรนด์จริงจัง แต่ผลตอบรับของลูกค้าจากบาร์เทอร์คาร์ดเป็นไปด้วยดี ลูกค้าชอบ เลยมาสร้างแบรนด์เป็น แบรนด์นายประมง นายประมงเกิดมา 5 ปีที่แล้ว ผมอยู่เป็นสมาชิกมา 7 ปี พูดได้เลยว่า แบรนด์นายประมง มาจากบาร์เทอร์คาร์ด

คุณจตุพล เก็งวินิจบริษัท เจเอ็นเอส อันดามัน จำกัด